วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558



วันหยุดวีคเอนซึ่งตรงกับวันเด็กพอดี  นี้ใครยังไม่รู้จะพาลูกๆ ไปไหนและอยากทานอาหารทะเลสดใหม่แบบใกล้กรุง เพียงเดินทางไม่ถึงชั่วโมงก็สามารถไปกินได้อยากฟินเว่อ และจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ ต้องที่นี่เลยค่ะ แนะนำร้านอาหารทะเลแห่งทะเลบางขุนเทียน  จ.สมุทรสาคร







ซึ่ง ร้านอาหาร แนะนำ นั้นก็คือ ครัวมัจฉานุ  ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ใกล้จุดดูปลาโลมา  การมาไม่ยากเลย ถ้ามาจาก ถ.พระราม 2 เลี้ยวเข้าถ.บางขุนเทียน ร้านจะอยู่ลึกจากปากซอยเข้ามาอีก 24 กิโลเมตร เลี้ยวไปเลี้ยวมาตามถนน ไปไม่ถูกสามารถโทร เบอร์ 086-1640170



มาถึง ร้าน อาหาร เป็นร้านที่อยู่ติดทะเลบางขุนเทียน เป็นร้านโล่งๆ  แบบกินบรรยากาศชิลๆ  ลมพัดเย็นสบายมาก เมนูเต็มโต๊ะ

ทั้ง ปลากะพงทอดราดน้ำปลา  ซึ่ง ปลาทอดมาแบบกรอบกินคู่กับน้ำราด  และน้ำราดที่ค่อนข้างกลมกล่อม เผ็ด เปรี้ยว หวาน แบบจัดเต็ม 


ตามมาด้วย ต้มยำน้ำใสรวมมิตร น้ำต้มยำซดทานได้เรื่อยๆ พร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าคุณไม่ผิดหวัง เพราะ  กุ้งหอยปูปลาเดินขบวนแบบจัดเต็ม เลยค่ะ

มาพร้อมข้าวผัด แม้จะเป็นอาหารเบสิก แต่รสชาติไม่เบสิกเลย อร่อยระดับ ภัตตาคาร มาจานใหญ่มาก แต่ราคาถูก อย่างไม่น่าเชื่อ

มาทางด้านปูม้านึ่ง มาแบบร้อนๆ ทานกับ น้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บเวอร์ จริงๆ  ทุกโต๊ะแถม มะม่วงน้ำปลาหวาน ให้กินตลอดทั้งปี โทรไปสั่งจองได้นะค่ะ เพราะที่นี่เขาคนเยอะ คุณได้ไม่ต้องรอนาน


ร้านขนมถ้วย ข้างๆร้านอร่อยมาก แบบเหนียวนุ่มร้อน เพราะเพิ่งออกจากเตา  กระทิราดหวานแบบอร่อยชอบๆ

หลังจากคุณได้ทานอาหารอร่อยๆ อาหารทะเลสดใหม่ แล้ว แถวนั้นยังมีตลาดที่ขายอาหารทะเลแบบ ถูกๆ เพราะเป็นแบบชาวบ้านเอามาขายเอง อยากให้ท่านได้ลอง

หรือคุณอาจจะพาลูกๆแวะไปกราบศาลพันท้ายนรสิงห์ เป็นอนุสาวรีย์แห่งความซื่อสัตย์ รักษากฎระเบียบ กฎมณเฑียรบาลยิ่งกว่าชีวิตตน ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านพันท้ายนรสิงห์ ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร
ศาลพันท้ายนรสิงห์ถูกประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของชาติ ในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 72 ตอนที่ 2 เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2498
กรมศิลปากรได้ ดำเนินการจัดสร้างศาลพันท้ายนรสิงห์ขึ้น อยู่ถัดจากศาลเก่าที่พังลงมาไม่มากนัก โดยกันอาณาบริเวณรอบ ๆ ศาลไว้ประมาณ 100 ไร่ เพื่อจัดตั้งเป็น "อุทยานพันท้ายนรสิงห์" ภายในศาลมีรูปปั้นของพันท้ายนรสิงห์ขนาดเท่าของจริงในท่าถือท้ายคัดเรือ เป็นการปลูกจิตสำนักลุกๆไปในตัวได้ครบทั้งความรู้ 
 
นับว่าในวันเด็กปีนี้ค่อนข้างคุ้มค่า นะ เพราะคุณได้พาครอบครัวไปทานอาหารอร่อย ในร้าน อาหาร ทะเล พร้อมยังได้ชมปลาโลมา หรือยืนถ่ายรูปแบบชิล กับทะเล อัพลงโซเชียวเน็ตเวิค  แถมยังได้ความรู้ ครบรสจริงๆ

 

Tagged: , , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น