วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วันหยุดชิลๆอย่างนี้ หากท่านยังไม่มีแผนจะไปไหน เราขอ แนะนำร้านอาหาร ที่นี่เลยค่ะ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพนัก ต้องที่นี่เลยตลาดน้ำอัมพวา จังหวัด สมุทรสงคราม ที่นี่เป็นตลาดตอนเย็นๆ มีเหล่านักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย บ้างก็มาพักผ่อน บ้างก็มาเดินชมบรรยากาศรอบนว่าที่นี่ๆ บ้างก็มาช้อปปิ้ง และที่ขาดไม่ได้เลยอาหารที่นี่มีหลากหลายจริงๆค่ะ ทั้งขนมโบราณ ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง จ่ามงกุฏ  ข้าวเกรียบปลาทู ปลาทูต้มเค็ม หอยทอด ผัดไท  เรียกได้ว่ามีทุกอย่าง ขายในเรือบ้าง ขายบนบกบ้าง  แต่วันนี้เราตั้งใจมากินอาหารทะเล เค้าว่ากันว่าที่อาหารอร่อยมาก เราเลยมุ่งหน้าไปที่ ร้านบ้านทองโบราณ


ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งสไลต์โบราณ อยู่ติดริมคลองกันเลยค่ะ วันนี้เราจึงนั่งกันริมคลอง มันได้บรรยากาศวิถีชีวิตริมคลองจริงๆ ค่ะ นั่งกินข้าวพร้อมฟังเพลงเก่าๆ คลอเบาๆ แถมพอตกเย็นทางร้านจะ  มีวงดนตรีสดแนวอคูสติกยามเย็น  มาเล่นบรรเลงให้ทุกท่านได้ฟัง




ที่ขึ้นชื่อของที่นี่เห็นจะเป็น หมี่กรอบทองโบราณ มาพร้อมกับปลากะพงยำสมุนไพร หรือจะเป็นกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด หรือจะเป็นเนื้อปูก้อน ลวกจิ้ม หอยเชลล์อบเนย  กุ้งปั้นทอดพร้อมแฮมมาคล้ายๆแหนม ส้มตำ จิ้มแจ่ม ยำกุ้งฟู ลาบปลากะพงทอด เนื้อปูก้อนผัดฉ่า ส้มตำข้าวโพดหวาน เป็นต้น









แต่ที่นี่ก็ไม่ได้เป็นอาหารไทยจ๋า แต่มีการทำอาหารแบบฟิวชั่น  แถมยังมีสเต็ก สปาเก็ตตี้ แซลมอนสดแช่น้ำปลาวาซาบิ  อีกด้วย
พร้อมด้วยอาหารหวานอย่าง ลอดช่อง ฟักทองแกงบวด สาคูเปียก รสชาติต้นตำรับชาววัง เป็นต้น

ส่วนเครื่องดื่มที่นี่ยังมีเบียรื โฮสการ์เด้น เย็นให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ทานกับอาหารรสเด็ด ขอบอกว่าอร่อยมาก

เปิดบริการทุกวัน ศุกร์ 16.00-22.30 น. เสาร์ 12.00-22.30 น. และ อาทิตย์ 12.00-22.00 น.

สามารถสำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่  086-3267087, 082-3495315

 

Tagged: , , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น