วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วันนี้ตามไปชิมข้าวหมกไก่ ที่หลายคนบอกปากต่อปากว่าอร่อยเด็ดด้วยเครื่องสมุนไพรที่จัดเต็ม ซึ่งข้าวหมกไก่ที่อร่อยๆในปัจจุบันค่อนข้างหายากทีเดียว โดยที่ร้านข้าวหมกไก่ แม่ทองดี นั้นเด็ดที่  เม็ดข้าวจะเป็นเม็ดๆ ร่วน พร้อมสีขมิ้นที่ใช้หุงกับข้าว และเครื่องเทศที่ปรุงมาอย่างดี








ร้านข้าวหมกไก่แม่ทองดี มีบริการทั้งข้าวหมก ไก่ เนื้อ ปลา และเมนูข้าวแกงปักษ์ใต้ ตั้งอยู่  ใกล้มหาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ แถมยังเปิดร้านมายาวนานกว่า 17 ปี  อยู่ในซอยประชาชื่น 8/1 เข้าซอยมาเพียง 100 เมตรเท่านั้น ร้านอยู่ทางขวามือ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใส่ผงชูรส ไม่ทำให้คอแห้งแน่นอน

อย่างที่กล่าวไปข้าวหมกของที่นี่เป็นจุดเด็ด จะเสิร์ฟพร้อมไก่ที่ตุ๋นมานานจนเครื่องเทศเข้าเนื้อ ได้รสชาติเครื่องแกง พร้อมโรยหอมเจียว พร้อมผักสด แตงกวา มะเขือเทศ ส่วนน้ำจิ้มปรุงเด็ดด้วยขิง กระเทียม รากผักชี โหระพา กะเพรา เป็นต้น ได้รสชาติแบบต้นตำหรับจริงๆ

และเมนูที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์นั่นคือ ปลาทูต้มชานอ้อย หรือ ปลาทูต้มเค็ม ซึ่งทางร้านปรุงจนได้ความหวานจากชานอ้อย พร้อมหอมเครื่องเทศเข้าผสมอย่างลงตัวกับเนื้อปลาทู มาพร้อมขิง หัวหอม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินมากนะบอกเลย หรือจะสั่งเป็น มัสมั่นไก่ ที่มาพร้อมอกไก่จนเข้าเนื้อ พร้อมมะเขือเทศ มันฝรั่งจัดเต็ม

มาพร้อมซุปหางวัว รสเด็ด สำหรับคนที่ชื่นชอบเนื้อวัว ปรุงรสเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม แซ่บ ได้ใจจริง

ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 07:00-17:00 น. จะหยุดก็แค่ทุกวันจันทร์สุดท้ายของเดือน สอบถามได้ที่ 081-454-0451 , 08-2859-2369

Tagged: , , , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น