วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556


วันนี้มา แนะนำร้านอาหาร และอยากให้ลองชิมอาหารแห่งดินแดนภารตะกันบ้างค่ะ พอพูดถึงอาหารอินเดียหลายคนคงนึกถึงแต่ โรตี ที่เอาไว้จิ้มแกง ที่มีอาบังมาขายให้เรา แต่วันนี้เรามีเมนูที่หลากหลาย ที่หลายคนคงนึกหน้าตาไม่ออกเลยที่เดียวว่าจะออกมาเป็นแบบไหน




เราจึงขอนำเสนอ ร้าน AL SARAY Fine Lebanese and Indian Cuisine restaurant เป็นร้านอาหารที่ผสมผสานระหว่างอาหารเลบานอนและอาหารอินเดียในร้านเดียวกัน ร้านอยู่บนชั้น 4 Bangkok Plaza Building หรือตึกศูนย์อาหารของโรงพยาบาลกรุงเทพ

  ภายในร้านตกแต่งได้อย่างหรูหรา ทำให้ท่านได้สัมผัสถึงความเป็นดินแดนภารตะด้วยการประดับ โคมไฟ และซุ้มประตูต่างๆ รวมไปถึง ชุดของพนักงาน โดยร้านจะมีที่นั่งหลายส่วนทั้งแบบ Private Party   ยังมีที่นั่งแบบ Open Air เป็นโซน Smoking Area  ด้วย









ดูเมนูกันไปแล้วมาดูหน้าตาของอาหารกัน ถือว่าหน้าตาน่าทานทีเดียวค่ะ




Papa Dam : เป็นอาหารทานเล่นที่ทานร้านจะเสริฟให้ฟรีทุกโต๊ะเมื่อลูกค้าเข้าร้าน โดย Papa Dam จะทำจากแป้งที่นำเข้าจากประเทศอินเดีย ลักษณะเป็นแผ่นแป้งบางกรอบ มีพริกไทยเป็นส่วนผสม ทำให้มีรสเผ็ดเล็กน้อย เวลาทานจะทานกับผักดองและน้ำจิ้มที่มีรสชาติออกเปรี้ยวและเผ็ด

Jilab : เป็นน้ำอินทผาลัม มีกลิ่นหอมๆ รสชาติออกหวานๆ


Cold Mezza : ในจานจะมี 3 หลุมโดย Cold Mezza จะมี 1.Hummus - เป็นถั่วลูกไก่ (Chick peas) ปั่นกับงา ปรุงรสด้วยน้ำมะนาวและน้ำมันมะกอก มีรสออกเปรี้ยวๆมันๆ ..2. Walnut Muhamara - เป็นถั่ว Walnut บด ผสมกับพริกแดงปั่น รสชาติเผ็ดๆมันๆ ..3.Mutable Batenjan - เป็นมะเขือม่วงปั่นกับงา ปรุงรสด้วยน้ำมะนาวและน้ำมันมะกอก 


Fresh Naan : เป็นแผ่นแป้งนุ่มๆ ที่ใช้โอ่งในการอบและทาหน้าด้วยเนย มีลักษณะคล้ายกับแผ่นแป้งโรตีของคนไทย



Lamb Rogan Josh : เป็นแกงเนื้อแกะน้ำซุปข้นๆ มีกลิ่มหอมๆ เนื้อแกะนุ่มๆ ทานกับ แป้ง Naan อร่อยมาก   คล้ายๆแกงมัสมั่นของไทย

   ยังมีเมนูอาหารพวกย่างๆ อย่าง Full Mix Grill Platter  ซึ่งเป็นเนื้อย่างรวม โดยจะมีเครื่องจิ้มปรุงรส ที่ทำจากกระเทียม และ ทำจากงา (Tahina) เสริฟพร้อม มะเขือเทศ หัวหอม ข้าวโพด และ มันฝรั่งทอด 



เว็บไซต์ http://www.alsarayrestaurant.com/ 
เบอร์ติดต่อ 02-319-4388 
ช่วงเวลา ทุกวัน : 10:00 - 22:00
 

Tagged: , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น