วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศไปเดินตลาดวังหลังเล่น เพราะที่นี่มีทั้งเสื้อผ้า ของกิน ขนมอร่อย ให้ได้เดินช๊อปกันจนเพลิน แต่พอเดินไปนานๆก็เริ่มหิว เลยหาร้านแวะหาอะไรใส่ท้อง เราเลยขอแนะนำร้านอาหาร อีสานรสดั้งเดิม อร่อยเด็ด อย่าง"น้ำตกสีดา"







อาหารอีสานหลากหลาย ทั้งข้าวเหนียว ส้มตำหลากหลายแบบทั้ง ตำหอยดองไข่เค็ม ตำแมงดา ตำกุ้งสด และตำปลาดุกฟู ไก่ย่าง คอหมูย่าง เนื้อย่าง ปลาดุกย่าง หรือ ลาบ น้ำตก ยำ ต้มแซ่บ ซุปหน่อไม เป็น ที่นิยมกันแพร่หลาย บอกต่อปากต่อปากเปิดบริการมาแล้วมากกว่า 40 ปี ตั้งแต่ปี 2511 ในช่วงกลางวันคนจะแน่นมาก เพราะที่นี้เค้าเน้น ทั้งวัตถุดิบ ที่มีคุณภาพ ทางร้านจะใช้ กุ้ง แห้งก็จะไม่ใช้กุ้งฝอยแต่จะเลือกใช้กุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่แทน ปลาร้าก็ทำการต้มเอง น้ำตาลปี๊บก็เคี้ยวเอง ปูที่ใช้ป้าสีดาบอกว่าต้อง “สระผมตัดเล็บ” คือ กระดองปูไม่ใช้ และบรรดาขนที่อยู่ตามตัวปูก็ตัดให้เรียบ หรือแม้แต่ถั่วลิสงก็คั่วเอง ไก่ของที่นี่ก็หมักด้วยเครื่องเทศและย่างอย่างดี หอม รสชาติกล่อมกล่อม ทานกับข้าวเหนียวเลิศมากค่ะ



ป้ายหน้าร้านเดินตามทางมาสังเกตว่าคนต่อแถวเยอะๆ



คอหมูย่าง


ซุปหน่อไม้


ต้มแซ่บรสเลิศ



ส้มตำปลาดุกฟู ถือว่าเป็นเมนูที่แปลก แต่ก็เข้ากันอย่างลงตัวค่ะ







สำหรับการเดินทาง ต้องมาตั้งหลักที่ท่าเรือวังหลัง  ซึ่งสามารถมาได้โดยเรือข้ามฟากจากท่าพระจันทร์หากเดินทางมาถึงท่าเรือวัง หลังแล้ว เดินเข้ามาในซอยตลาดวังหลัง  เดินมาไม่ไกลมาก ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ สังเกตง่ายค่ะเพราะคนจะเยอะ ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ปิดเฉพาะวันอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ช่วงเวลาตั้งแต่ 09.30-18.30 น.  

เมนูแนะนำที่นี่ ส้มตำปูปลาร้ารสแซ่บ

Tagged: , , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น