วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557


หากคุณเดินทางมาภาคอีสาน และมายังจังหวัดบุรีรัมย์  นอกจากที่นี่จะมีทีมฟุตบอลชื่อดังแล้ว ยังมีรานอาหารที่เราจะมาแนะนำร้านอาหาร อย่าง ร้านบ้านชายน้ำ ที่ใครหลายคนผ่านมาจะต้องแวะมาชิมที่นี่





ร้านบ้านชายน้ำ อยู่ในอำเภอเมือง ตั้งอยู่ที่ ถนนสายเลี่ยงเมือง เยื้องๆ โฮมเมก้ามาร์ท ใกล้ปั้มแก๊ส นั่นเองซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองมาประมาณสองกิโล อยู่ติดถนนเลย   ที่นี่นับว่าต้อนรับลูกค้าอย่างอบอุ่นจริงค่อนข้างประทับใจ ร้านจะค่อนข้างคล้ายๆล้านนา มีต้นไม้เยอะดี จะมีการแสดงสลับสับเปลี่ยนกันไป ทั้งฟ้อนรำ โฟคซอง เพลงเก่าเบาๆ



 เห็นว่าเมนูแนะนำของที่นี่คือ เมนูไข่เจียวฟูปู ซึ่งมาในหม้อ เป็นไข่ฟูใหม่มาก แต่พอได้ทานแล้วจะนุ่ม แบบกรอบนอกนุ่มใน เป็นเมนูที่เด็กๆหลงไหลอีกเมนูจริงๆ และอีกเมนูคือ ไข่เจียวห่อหมก เขาจะใส่เครื่องห่อหมกทั้งหมดลงผสมกับไข่เจียว นับว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูแปลกไม่เคยกินที่ไหนมาก่อนค่ะ






แต่ที่นี่ไม่มีดีแค่ไข่เจียว แต่ยังมี แกงคั่วปู ที่มากับเครื่องแกงรสจัด กินกับหมี่ลวกช่างเข้ากัน หรือจะเป็นปลากระพงนึ่งกระเทียมโทน ซึ่งเป็นปลาสดเนื้อนุ่มไม่แข็งกระด้าง บวกกับรสชาติของพริก กระเทียม มะนาว สุดยอดไปเลย









นอกจากนี้ยังมี ต้มกระดูกแก้วหน่อไม้ดอง ,ยำเห็ดรวม,ปลาสองสี เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังมีของหวานอย่างไอศครีม หรือน้ำมะพร้าว น้ำวุ้นใบเตย ให้อร่อยเย็นชื่นใจอีกด้วย

นับว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่เด็ด ของดีแห่งบุรีรัมย์เลยก็ว่าได้  ใครผ่านไปแถวนั้นลองเขาไปชิมกันนะค่ะ เพราะที่นี่แซ่บจนต้องบอกต่อค่ะ



Tagged: , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น