วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อากาศร้อนๆแบบนี้ทำให้นึกถึงขนมหวานเย็นๆ สีสันสดใส บวกกับน้ำเชื่อม หรือ น้ำกระทิสดข้นๆ ที่เสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งป่นเย็นชื่นใจกันเลยแหละค่ะ

และร้านกะทิสด ก็เป็นอีกร้านหนึ่ง    ที่เราต้องไปลอง เพราะที่นี่เป็นร้านค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องขนมหวาน ทั้งทับทิมกรอบสยาม ทับทิมกรอบเผือก และอื่นๆอีกมากมาย



ร้านกะทิสดมาไม่ยากค่ะ   ถ้ามาจากแยกหลักสี่ ให้วิ่งตรงมาบน ถ.แจ้งวัฒนะ ทางที่จะไปปากเกร็ด ตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นป้ายกลับรถของบิ๊กซีขนาดใหญ่  กลับรถเลยค่ะ ขับตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นซอยแจ้งวัฒนะ 14 เป็นซอยข้างห้างบิ๊กซี   ตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร สังเกตทางซ้ายมือ จะเห็นร้านตั้งอยู่ติดริมถนน มีป้ายให้เห็นชัดเจน สามารถจอดรถได้ด้านหน้าร้าน   

เห็นป้ายร้านละค่ะ อยู่ติดร้านแก๊งแกง


ร้านเปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า - 3 ทุ่ม โทร.02-573-6071 เจอร้านแล้วข้ามถนนกันเลยค่ะ



ป้ายเมนูในร้าน


บรรยากาศ ภายในร้านเป็นตึกแถว หนึ่งคูหา ร้านโล่งๆ สบายๆ ชอบที่ติดเมนูร้านมาก ทำเป็นเหมือนเปิดแอฟในมือถือ ติดตามฝาผนัง น่ารักจังค่ะ เจ้าของร้านบริการเป็นกันเอง พร้อมเสิร์ฟน้ำเย็นๆ แถมยังบอกอีกว่าไม่ต้องตามเมนูก็ได้ ให้เราสามารถครีเอทเองได้เลย   

บรรยากาศภายในร้าน

  

น้ำเย็นๆ พร้อมเสิร์ฟ


แต่เราก็เลือกอยู่นาน เพราะว่ามัน ละลานตาไปหมด  (ประเด็นคืออยากกินทุกอย่าง) ^_^
จัดมาเมนูแรก เต้าหู้นมสด หวานกลมกล่อม สำหรับคนชอบหวาน นุ่มปาก ในราคา 20 บาท


เมนูที่สอง รวมมิตรสหาย มาเต็ม ทั้งแห้วทับทิมกรอบเผือก ทับทิมกรอบมัน ซาหริ่ม มัน ขนุน แบบจัดเต็มบนน้ำแข็ง ราดด้วยน้ำกะทิสดข้น หอมมากเลยขอบอก หวานกำลังดีแบบว่าฟิน


เมนูต่อมา สาคูแคนตาลูป เนื้อสาคูแน่น พร้อมเสิร์ฟกับแคนตาลูปก้อนกลมสามลูก หวานเย็นโดนใจมาก


และไฮไลด์ของที่นี่ ทับทิมกรอบสยาม มาแบบเต็ม ทับทิมนุ่มสมคำร่ำลือ มันเข้ากันกับน้ำกะทิและขนหอม หวาน มัน  แบบสุดๆ คือมาไม่เสียเที่ยวจริงๆ


ถั่วกวนอันนี้เอากลับบ้าน รสชาติ อร่อยแบบจัดเต็มด้วยถั่ว 


อร่อยแบบฟินๆหมดไปทั้งหมด 200 กว่าบาท เพราะเราซื้อกลับบ้านอีกสองสามอย่าง ทั้งทับทิมกรอบสยาม หอม มัน และ น้ำข้าวโพด หวาน อร่อย ไม่ได้มีแค่น้ำยังมีเนื้อข้าวโพดอีก ชอบค่ะ

ใครว่างๆอย่าลืมแวะไปลอง ของหวาน เย็นๆ ฟินๆ เหมาะกับอากาศที่ร้อนๆอย่างบ้างเราแบบนี้ และรับรองว่าคุณจะติดใจเหมือนเรา

Tagged: , , , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น