วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หลังจากห่างหายไปนาน วันนี้จะมา แนะนำ ร้าน อาหารเกาหลี ณ ร้าน tudari express  

ซึ่งเป็นร้าน tudari express ที่เปิดใหม่ในเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 3 โซนด้านลาดจอดรถ ไปถึงร้านคนยังไม่เยอะเลย และด้วยความเป็นคนอยากลองของใหม่ แล้วนี่ก็เป็นของใหม่ที่ยังไม่เคยลองกินอาหารสไลต์เกาหลีเลยสักครั้ง








ดังนั้นจึงเดินเข้า ร้าน อาหาร อย่างไม่รอช้า พนักงานก็ต้อนรับเป็นภาษาเกาหลี ฟังไม่ทัน แต่คงเป็นประมาณว่ายินดีต้อนรับ อันนี้เดาล้วนๆ 555+ มากัน 5 สาวจัดแจงนั่งเลยด้วยความมั่นใจ แต่ในใจคือไม่เคยกินเลยสักคน แต่อาศัยว่าเคยดูซีรี่เกาหลีมา กะว่าจะเป็นนางเอกเกาหลีสักครั้ง

ยิ่งเปิดเมนู นี่ฉันรู้จักหมดเลย นั่งคิดกันจะเอาอะไรดี เลยจัดมาแค่สองอย่าง คือ ชินดังดงต็อกบกกี่  พนักงานถามเอาเผ็ดแค่ไหนบอก มี ระดับ 1 เผ็ดน้อย ,ระดับ 2 เผ็ดกลาง ,ระดับ 3 เผ็ดมาก เลยเอากลางๆแล้วกันค่ะ จัดมาสองชุด และ ต็อกบกกี่ อีกหนึ่งชุด

อาหารมา อย่างแรก ชินดังดงต็อกบกกี่  มาในหม้อใหญ่ สองหม้อ ข้างใน มีมาม่าเกาหลี ราดด้วยโคชูจัง และพริก คล้ายๆพริกเผาเกาหลี ไข่ต้ม ปูอัด สาหร่าย  ต็อกบกกี่ ลูกชิ้นปลา เต้าหูปลา วุ้นเส้นเกาหลี ต้นหอมญี่ปุ่น แครอท  และเริ่มจัดการอย่างแรกตามป้ายที่ตั้งบนโต๊ะเขาบอกให้เปิดไฟรอนจนน้ำเดือดค่อยๆคน ทีนี้แหละจัดการกิน รสชาติเหมือนกันน้ำต้มยำ แต่พริกเผาเขาจะออกเค็มๆ ซึ่งเป็นรสชาติที่แปลกดี แถมอร่อย เผ็ดลึกๆ ตามสไตล์เกาหลี รู้สึกฟินอย่างบอกไม่ถูก



อย่างที่สอง ต็อกบกกี่ มาเป็นจน มีต็อกบกกี่ผสมกับปลาหมึก กุ้ง ไข่ต้ม และน้ำราดน่าจะเป็นโคชูจัง อีกเช่นเดิม อร่อยหนึบเข้าๆกันดี แต่เสิร์ฟพร้อมน้ำซุป น่าจะเอาไว้แก้เลี่ยน และผักกาด



หากใครยังไม่เคยลองอาหารเกาหลี เราของ แนะนำร้านอาหาร ต้องลองสักครั้งนะค่ะบอกเลย ว่าฟินขั้นสุด มีโอกาสจะไปอีกแน่นอนค่ะ

Tagged: , , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น