วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

วันนี้จะมา แนะนำ ร้าน ที่หลายคนต้องถูกปาก ใครหลายๆ คนแน่ๆ เพราะว่าเป็นอาหารอีสานรสแซ่บเด็ดสุดๆ



ร้านอาหารรสแซ่บ ตั้งอยู่ในซอยพระราม 9 ซอย 51 ตรงเข้ามาประมาณ 40 เมตร จะเห็นร้านตำมั่ว อยู่ทางขวามือ คุณสามารถจอดรถได้บริเวณนั้นตามซอยเล็กได้เลย เพราะแถวนั้นร้านอาหารเยอะมาก

เนื่องจาก ร้าน “ตำมั่ว” เป็นร้าน อาหารอีสานรสชาติแบบพื้นบ้านที่เปิดบริการ มาแล้วกว่า 23 ปี มีสาขาทั่ว ประเทศไทย ซึ่งมีการพัฒนามาเรื่อยๆ โดยบรรยากาศของร้านนี้ เป็นแบบสมัยใหม่ เดินเข้าร้านมาจะมีต้นไม้ พร้อมโต๊ะอาหาร โต๊ะนั่งจะเป็นไม้แบบสบายๆ ดูแล้วอบอุ่น เพราะแสงจากโคมไฟ อีกทั้งจัดวางในตำแหน่งต่างๆ เดินตรงเข้าไป พนักงานจะพาไปยังโต๊ะที่คุณจะนั่ง โดยเลี้ยวซ้ายจะเป็นประตูบานใหญ่ ผลักเข้าไป จะมองเห็นเค้าเตอร์มีวัตถุดิบในการทำส้มตำเต็มไปหมด และตำกันตรงนั้นเลย นับว่าเป็นเอกลักษณ์ดีทีเดียว



อาหารของที่ร้านตำมั่ว เน้นความอร่อยแบบบ้านๆที่เรากินกับแซ่บๆเลย หรือคุณจะกินแบบไม่จัดจ้าน ทางร้านก็สามารถจัดให้คุณได้ ที่นี่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย คุณอาจจะมากลับเพื่อนๆในช่วงพักเที่ยง หรือมากับครอบครัวในตอนเย็น ก็ยังได้
ร้านอาหารอร่อย ของที่นี่ มีเมนูยอดฮิต อย่าง ตำถาด ที่เสิร์ฟ โดย ส้มตำรสจัดที่คุณชื่นชอบ มากับหมูยอ แคปหมู ไข่เค็ม เส้นหมี่ และอื่นๆอีกมากมาย


หรือจะเป็นตำไทยไข่เค็ม รสเปรี้ยว หวาน เหมาะสำหรับคนไม่ชอบทานเผ็ด อร่อยเด็ดจริงๆ ค่ะ ตามมากับตำปูปลาร้า รสจัดสำหรับคนชอบแซ่บๆ จัดว่าเด็ดมาก



หรือจะเป็นเมนูไก่ทอดน้ำปลา ซึ่งเสิร์ฟ พร้อมน้ำจิ้มไก่ รสเด็ด ซึ่งไก่ทอด กรอบนอกนุ่มใน มาก รสชาติ พร้อมปรุงแล้ว กินคู่กับน้ำจิ้มก็อร่อย กินไก่อย่างเดียวก็อร่อย ตามสไตล์

กินแต่ของแห้งๆ อาจจะฝืดคอ เราเลยจัดแกง เห็ดเผาะ มาซดน้ำเล่น นับว่าเป็นอีกเมนูเด็ดที่มีสมุนไพร รสชาติแบบพื้นบ้านแท้ๆ เค็มกลมกล่อม จัดใส่น้ำปลาร้าเพิ่มกลิ่นหอมอย่างนุ่มนวล ทั้งยังได้รสชาติ จากพริกกระเหรี่ยง อีกด้วย

หรือจะเป็นปลานิลทอดกระเทียม ซึ่งถ่ายไม่ทัน เพราะว่าเป็นช่วงหน้ามืด กินกันแบบสุดเหวี่ยง ปลาตัวใหญ่ทอดกรอบแบบแทบจะกินได้ทั้งตัว ราดมาด้วยกระเทียมสับทอดละเอียด มาพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว ช่างเข้ากัน แบบฟินมาก
และอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด คือ ยำผักหวาน โดย ผักหวานชุบแป้งทอด ราดน้ำยำ พร้อมกุ้ง หมู กรุบๆกรอบๆ รสเปรี้ยว หวาน เค็ม แบบกลมกล่อม สุดๆ

นับว่าร้านนี้ถือเป็น ร้าน อาหาร กรุงเทพ แนวอาหารอีสานที่หากินได้ไม่ยาก อีกทั้งยังมีความเป็นพื้นบ้านแบบอีสานแท้ๆ อีกด้วย แถมยังดูสะอาด และราคาไม่แพงอีกด้วย

Tagged: , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น