วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558



วันหยุดผ่านไปอย่างรวดเร็ว วันนี้เราจะมา แนะนำร้านอาหาร ซึ่งที่นี่อยู่ในย่านร้านอาหาร มากมายไม่ว่าจะเป็นนั่งชิล แฮงเอ้า หรือเม้ากับเพื่อน แต่ร้าน edo kitchen เป็นร้านอาหารเล็กอยู่ในซอยทองหล่อ 11 ใกล้ร้าน Audrey นั่นเอง  



 

 

เมื่อคุณมาถึงร้านมันจะเหมือนเป็นตู้คอนเทนเนอร์ และมีพนักงานคอยต้อนรับ ให้อารมณ์สไตล์ญี่ปุ่น  เมื่อเดินเข้าไปในร้านคุณหันทางขวาคุณจะเจอเค้าเตอร์ที่เป็นสำหรับสั่งอาหาร และในนั้นจะเป็นครัว ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อยๆ  ภายในร้านมีทั้งหมด ประมาณ 9-10 โต๊ะ คอยรองรับคุณ  หากยืนอยู่หน้า แล้วมองไปทางซ้ายมือ คุณจะเจอห้องกระจก ประตูสไลด์ เพราะข้างในเป็นบาร์ ที่พร้อมสำหรับเสิร์ฟเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็น  ซอฟดริ้งทั่วไป มิกเซอร์ คอกเทล น้ำผลไม้หรืออะไรก็ตาม  เมื่อมองตรงไปที่ผนังตรงกลางจะเป็นที่การฉายบอล หรือ โทรทัศน์ นั่นเอง







แต่วันนี้เราเน้นกินแบบจัดเต็มอยู่ เมนูแรกมาเลย เกี๊ยวซ่า ซึ่งที่นี่แปลกมาก เพราะเป็นเกี๊ยวซ่าที่ไม่เหมือนใคร มาเป็นแพเลยซึ่งเป็นรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนและไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มีทั้งหมู ไก่ กุ้ง แล้วแต่ว่าเราจะสั่ง ซึ่งขึ้นชื่อว่าร้านอาหารเด็ด ขอบอกเลยว่าอร่อยมาก ไม่ต้องจิ้มโชยุเลยกินเปล่าๆก็อร่อยแบบจุใจ



อย่างที่สองสลัด ซึ่งที่นี่จะเป็น กะหล่ำปลี มีแฮมอยู่ด้านล่าง แถมที่แปลกคือโรย หมี่กรอบด้วย พร้อมน้ำสลัดเฉพาะตัว  ซึ่งคงเป็นกึ่งฟิวชั่นกับจีน

อย่างที่สามซุปหอย คล้ายหอยตลับ ซึ่งเป็นชิมครั้งแรกจะได้กลิ่นของเนย ซึ่งมันลงตัวสไตล์ญี่ปุ่น กินพร้อมกับข้าวญี่ปุ่นอร่อยฟินสำหรับคนที่รักในอาหารญี่ปุ่น

อย่างต่อมาคือ ebi mayo มันคือกุ้งชุบแป้งทอด ราดมาด้วยซอสที่มีสไตล์เฉพาะตัว  สีส้มๆ คือมันดีมาก 



หรือจะเป็นผัดไก่กับกะหล่ำปลีใส่พริกหยวก ผัดคล้ายๆ ใส่พริกเผา น้ำมันหอย ทานเล่นๆก็อร่อย แต่ทานกับข้าวน่าจะไม่เลี่ยนมากกว่า
นอกจากนี้ที่นี่ยังมีปลาหมึกสดไว้กินแกล้มกับเครื่องดื่ม หรือจะเป็นเอ็นไก่ทอด นักเก็ต ข้าวผัด ทั้งธรรมดาและกุ้งก็มี หรือจะเป็นซุปไข่กินกันร้อนก็เข้ากับอากาศเย็นๆดีเหมือนกัน
หรือจะเป็นของทานเล่นอย่าง เฟรนฟราย หรือจะเป็นเกี๊ยว แบบซุปร้อน ที่นี่เขาก็มี หรือจะเป็นแซลมอลสดใหม่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น รับประกันความอร่อย
ซึ่งร้านนี้เหมาะกับการมานั่งชิลเป็นแบบกึ่งผับ บาร์  เหมาะกับเพื่อนๆ มานั่งคุยกันพบปะสังสรรค์มากกว่า การไปกินข้าวกับครอบครัวที่มีญาติผู้ใหญ่ไปด้วย
คุณสามารถติดตามความอร่อยได้ที่ https://www.facebook.com/edokitchen
หรือโทรมาที่ 02-000-6892

Tagged: , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น