วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558



วันนี้เราจะมา แนะนำร้าน  อาหารญี่ปุ่นสไตล์สายพานอย่าง ซูชิสายพาน แนวใหม่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น อย่างร้าน Genki Sushi (เกนกิ ซูชิ) The Mall Bangkapi ชั้น 3 ตรงข้ามกับศูนย์บริจาคเลือด


ร้านเป็นโทนสว่างสดใส แบ่งเป็นสองล็อค  โซฟาสีแดง  ใหญ่ๆ เดินเข้าไปจะเจอสายพาน  สองชั้น  ที่ปุ่มกด พร้อมไอแพดเครื่องหนึ่งเอาไว้สั่งอาหาร และมีเมนูอาหารแปะไว้แถวสายพาน  หากกดไม่เป็นทางร้านจะสอนให้ คราวนี้มาสั่งอาหารกัน
ในเครื่องจะมีฟังชั่น  โปรโมชั่น ,เครื่องดื่ม ,แอปพริไทเซอร์ ,คอมโบ ,ข้าว ต่างๆ มองด้านล่างของจอจะเป็นปุ่มเรียกดูบิล  เช็คบิล หรือเรียกพนักงาน  และช่องสั่งอาหาร โดยสั่งได้รอบละ 4 อย่าง  พอครบ 4 อย่างก็ส่งออเดอร์ได้











อาหารก็จะมีให้เห็นเป็นตัวอย่างในจอ มีทั้ง ซุปมิโซะ  ซูชิหน้าต่างๆเช่นไข่กุ้ง กินแล้วละลายในปาก  หรือจะเป็นหน้าปลาแซลม่อน หรือจะเป็นหน้าทูน่า หน้ากุ้งมาเต็ม หรือจะเป็นข้าวหน้าปลาแซลม่อน ,ข้าวหน้าปลาไหล  เป็นต้น
ส่วนเครื่องดื่มจะมีชาเขียวเย็น ชาเขียวร้อน ไปจนถึงน้ำเปล่า ซึ่งจะเป็นรีฟิล โดยคุณสามารถเติมผงชาเขียวที่อยู่บนโต๊ะได้หากยังไม่สะใจ หรือเติมน้ำร้อนได้
พอเราสั่งอาหารไปแล้วจะมี ขบวนรถไฟ มาส่งอาหาร เก๋ไก๋มาก จริงๆ พอมาแล้วหยิบอาหาร มาพร้อมกดปุ่ม สีเหลืองส่งกลับไป
อย่างแรกของเราวันนี้เอาโปรโมชั่นของวันนี้ก่อน  เป็นซูชิหน้าปลาแซลม่อน และหนังปลาแซลม่อนทอดกรอบ มาในตะกร้าเล็กๆ มาให้อร่อยฟินในราคาเบาๆ  แซลม่อนนุ่มสดจริงๆ
ตามมาด้วยซูชิปลาหมึกยักษ์วาซาบิ  คำแรกนุ่มมีรสชาดของปลาหมึกและข้าว สักพักวาซาบิเริ่มมา เผ็ดขึ้นจมูกเลย มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก
ตามมาด้วยหน้าไข่กุ้ง กรุบกรอบ ละลายในปาก ตามมาด้วย ซูชิหน้ากุ้ง เป็นกุ้งที่แผ่มาบนข้าว พร้อมด้วยซอสมายองเนส และถูกกริลด้านบนโรยพริกไทย อร่อยเข้ากัน
และการกินอาหารที่นี่ดีอย่างคือเรารู้เลยว่าจะต้องจ่ายเงินเท่าไร หากเราสั่งไป โดยจะมีรายละเอียดทั้ง vat และ service charge เรียบร้อยนั่นเอง อีกอย่างที่นี่เป็นของสดใหม่ เสิร์ฟจานต่อจาน เหมาะกับครอบครัว เพื่อนๆ มานั่งเม้ามอย คุยเล่น กินซูชิอร่อยไปอย่างเพลิดเพลิน

Tagged: , , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น