วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เนื่องด้วยแอดมินอยากกินกุ้งเผามากเลยลองหาร้าน ตามเว็บและจากคนรู้จัก จนมาสรุปที่ร้านที่เราจะแนะนำร้านอาหารในวันนี้ คือ ต้นน้ำบางปะอิน ริเวอร์วิว ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ติดริมแม่น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กรุงเก่าของเรา แต่ก่อนนี่เอง

ซึ่งเขาว่ากันว่าที่นี่เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ไม่มีวันหยุดอย่างงี้ดีมากเลย เราจึงเดินทางไปที่ บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเนื่องจากที่นี่มีชื่อเสียงโด่งดัง ถามคนแถวนั้นเขารู้จักทุกคนค่ะ หรือโทรไปที่ เบอร์โทร … 035-261-006, 035-262-398





แผนที่การเดินทางดังนี้ค่ะ



เมื่อเดินทางมาถึง เข้าไปในบริเวณร้าน จะเป็นครัวแบบเปิดเห็นกุ้งตัวใหญ่ๆนอนอยู่ในเตาปิ้ง มันช่างน่ากินซะเหลือเกิน เมื่อเดินผ่านบริเวณนี้ไปจะเป็นทางเชื่อมไปตรงบริเวณแพ ซึ่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศเย็นๆสบายๆ

มาถึงเราก็ไม่รอช้าสั่งเมนูเด็ดอย่างกุ้งเผาซึ่งเขาว่ากันว่าอร่อย แต่ราคาก็ไม่เบานะค่ะ กุ้งตัวใหญ่เว่อขนาด 2-3 ตัวกิโลนึง ราคา 1200 บาท แต่ที่นี่มีหลายขนาดนะค่ะ 5 ตัวกิโลนึง 900 บาทก็มีค่ะ

และที่นี่มีทั้ง ต้มยำกุ้ง โป๊ะแตก ทอดมันปลากราย ปลาน้ำเงินย่างซี้อิ้ว ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม ยำเห็ดออริจิ ห่อหมกทะเลย่าง ส้มตำ ไก่ย่าง เรียกได้ว่ามาพร้อมกันเลยทีเดียว

ก่อนอื่นเรามาฟินกับกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่กันดีกว่า เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน มันกุ้งเยิ้มๆๆๆๆๆๆ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ราดน้ำจิ้มซีฟู้ด มันช่างเข้ากันจริงๆๆค่ะ บอกได้คำเดียวว่าฟินค่ะ










และสุดท้ายใครอยากชมกรุงเก่าพร้อมรับประทานอาหารอย่างเพลิดเพลิน  ที่นี่เขามีบริการ ล่องเรือชมทัศนียภาพริมน้ำ พร้อมกับรับประทานอาหารอร่อยบนเรืออีกด้วยนะค่ะ ถือว่าเที่ยววันเดียวครบสูตรจริงๆ

Tagged: , , , ,

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น